Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Cát Tân - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Ủy ban MTTQ xã Cát Tân tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023

Đăng lúc: 14:44:56 13/04/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 12/4/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cát Tân tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lê Đình Chương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, các đồng chí Thường trực MTTQ huyện; Đc Lò Văn Na bí thư Đảng ủy, đại diện HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn; các vị ủy viên ủy ban MTTQ xã khóa VI, trưởng Ban công tác Mặt trận thôn; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trên địa bàn xã đã về dự hội nghị.

 

Đồng chí Lê Đình Long - Đảng ủy viên - CT MTTQ xã phát biểu khai mạc hội nghị

Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư đã trở thành ngày hội của các tầng lớp nhân dân sống trên địa bàn xã, qua 20 năm thực hiện ngày hội ở địa phương đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, và nhân dân về vị trí, vai trò của MMTQ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ đất nước, ngày hội đã khơi dậy mạnh mẽ thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, có sức lôi cuốn để Nhân dân tham gia mạnh mẽ các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các tổ chức thành viên phát động, phát huy mọi nguồn lực sáng tạo, đóng góp tích cực của Nhân dân trong xây dựng khu dân cư giàu đẹp và phát triển. Công tác phối hợp với chính quyền đối với ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư trong 20 năm qua luôn được tổ chức thường xuyên, phát động đoàn viên, hội viên và Nhân dân ở khu dân cư tổ chức vệ sinh môi trường thu gom rác thải có 3.450 lượt người tham gia, vận động Nhân dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông tạo cảnh quan sáng, xanh, đẹp trong khu dân cư. Trong 20 năm tổ chức  Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc MTTQ đã phối hợp với UBND khen thưởng cho 20 lượt tập thể và 675 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là cơ sở để củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, tăng cường đồng thuận xã hội. Trong 20 năm qua được sự hỗ trợ của MTTQ tỉnh, huyện và các tầng lớp Nhân dân trong xã hỗ trợ sửa chữa và làm mới được 30 nhà đại đoàn kết cho người nghèo với tổng số tiền trên 1500 triệu đồng, xây dựng 3 mô hình khu dân cư bảo vệ môi trường, 1 mô hình khu dân cư giữ gìn an ninh trật tự do Hội Cựu chiến binh tổ chức, 1 mô hình khu dân cư vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng năm có trên 85% thôn được công nhận thôn văn hóa, 490 lượt hộ đạt  Gia đình văn hóa, hơn 420 lượt hộ gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo.

Đồng chí Lê Đình Chương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy,

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện phát biểu chí đạo tại Hội nghị

Đ/c Lò Văn Na – Bí thư đảng ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Chương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện, đồng chí Lò Văn Na, Bí thư Đảng ủy xã Cát Tân đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua tổ chức Ngày hội  Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời các đồng chí đề nghịMặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã Cát Tân trong thời gian tới thực hiện một số nhiệm vụ, tiếp tục duy trì hàng năm tổ chức ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy sự năng động, sáng tạo của Ban công tác Mặt trận trong việc đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội sát với tình hình thực tế của khu dân cư, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo xã, huyện trao giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND xã Cát Tân cho 1 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2003-2023.



nhảy.jpg

Một số hình ảnh trong chương trình văn nghệ chào mừng

                                                                 Tin ảnh: ĐC Lê Đình Long  - MTTQ xã



 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289